เข้าชม 😲  3685 ครั้ง, ประกาศเมื่อ 25 ก.พ. 2560

urban-ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

เมื่อพูดถึง “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” หลายคนคงมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว เพราะไหนจะต้องใช้เงินลงทุนสูง ไหนจะรายละเอียดเยอะ ทำให้ไม่ค่อยมีใครศึกษาธุรกิจนี้จริงจังสักเท่าไหร่ทั้งๆที่เป็นธุรกิจทำเงินได้มหาศาลเลยทีเดียว เรามาดูกันว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คืออะไร และเราจะสามารถสร้างผลกำไรจากธุรกิจนี้จากทางใดได้บ้าง

อสังหาริมทรัพย์ คืออะไร

อสังหาริมทรัพย์  อธิบายให้เข้าใจง่ายๆแบบภาษาชาวบ้านก็คือ ทรัพย์สินที่เป็นที่ดินและทรัพย์สินอื่นที่ติดอยู่กับที่ดิน พูดง่ายๆคือเคลื่อนที่ไม่ได้นั่นเอง เช่น บ้าน คอนโดมิเนียม ตึกแถว อาพาร์ทเม้นท์ โกดัง ทาวน์เฮาส์ ที่ดินและสิทธิทั้งหลายที่เกี่ยวกับกรรมสิทธิ์ในที่ดิน (โฉนด) “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” จึงหมายถึง การสร้างรายได้จากสินทรัพย์เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการขาย ให้เช่า ซื้อมาเก็งกำไร การเป็นนายหน้า การเป็นนักลงทุนรายใหญ่ การเป็นผู้ประกอบการ และอื่นๆอีกมากมาย

รายได้ที่เกิดจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

  • การปล่อยเช่า เป็นช่องทางการลงทุนขั้นพื้นฐาน โดยมีอสังหาอยู่แล้ว เช่น คอนโด บ้าน ที่ดิน โกดัง ซึ่งสามารถเอามาปล่อยให้คนอื่นเช่าได้ การเช่าส่วนใหญ่เป็นแบบรายเดือนและมีการทำสัญญาเช่าที่ชัดเจน การปล่อยเช่าถ้า “ทำเล” ดี จะสร้างกำไรได้สูงมาก อย่างถ้าเป็นที่อยู่อาศัยก็ต้องอยู่ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ป้ายรถเมล์ ใกล้ทางด่วน ทำให้เดินทางสะดวก รวมถึงมีอาหารการกินเยอะหาง่าย เป็นต้น
  • การลงทุนแบบเก็งกำไร ตัวอย่างเช่นการซื้อคอนโดในระหว่างการสร้างหรือช่วงซื้อใบจอง คือไม่ได้ซื้อเพื่ออยู่เองแต่เห็นว่าคอนโดที่กำลังสร้างนั้นมีทำเลดีจึงอยากซื้อเอาไว้เก็งกำไร เมื่อคอนโดใกล้จะสร้างเสร็จยิ่งมีคนเข้ามาดูเรื่อยๆ และถ้าลูกค้าสนใจห้องที่เราเป็นเจ้าของก็มีโอกาสขายได้สูง แต่การลงทุนแบบเก็งกำไรนี้ก็มีเทคนิคมากมายจึงควรหาความรู้เพิ่มเติมด้วยจะทำให้เรามีอำนาจในการต่อรองมากขึ้น
  • การประมูลจากกรมบังคับคดี การซื้ออสังหาจากกรมบังคับคดีทำให้เราได้ราคาถูกกว่าท้องตลาด โครงสร้างมีสภาพดีใช้ได้ เหตุผลเนื่องจากส่วนใหญ่เจ้าของร้อนเงินทำให้เราได้ต้นทุนมาในราคาถูก เมื่อได้มาแล้วเราอาจ Renovate ใหม่เพื่อให้เช่า หรือขายต่อก็ได้
  • การเป็นนายหน้า การเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ก็เหมือนการจับเสือมือเปล่า เราไม่ต้องมีที่ดินเอง เพียงแค่จับคนที่ต้องการขาย และคนที่ต้องการซื้อมา Match กันให้ได้เราก็จะได้ % จากการเป็นตัวกลางดำเนินการ รายได้จากการเป็นนายหน้าอยู่ที่ 2-4% จากราคาขาย และขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ได้ทำสัญญาไว้ด้วย นายหน้าควรมีเทคนิคในการเจรจาต่อรอง มีความอดทน บางทีกว่าลูกค้าจะตกลงซื้อได้ ก็พาไปดูที่มาแล้วหลายสิบคน

ข้อดีของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

  1. เป็น Passive income ที่สำคัญ Passive income ก็คือเงินที่เราจะได้มาโดยที่ไม่ต้องลงมือทำ หรือไม่ต้องทำงาน ซึ่งถ้าคุณมีห้องแถว มีอพาร์ทเม้นท์ มีที่ดินให้คนอื่นเช่าทำมาหากิน โดยคุณเก็บแค่ค่าเช่า นั่นแหละเรียก passive income ถ้าคุณมีอสังหาริมทรัพย์ที่เอาไปปล่อยให้คนอื่นเช่าได้มากพอ คุณอาจไม่จำเป็นต้องทำงานให้เหนื่อยเลยก็ได้ สิ้นเดือนมาเก็บแค่ค่าเช่าก็พอกินแล้ว
  2. ที่อยู่อาศัยเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต นั่นหมายความว่าธุรกิจอสังหาจะได้รับความสนใจอยู่ตลอด ถึงแม้เทรนด์จะเปลี่ยนไปบ้างตามยุคตามสมัย เช่นที่อยู่อาศัย จากรุ่นพ่อรุ่นแม่ที่มีแต่บ้านเดี่ยวอย่างเดียว ก็เริ่มมามีทาวน์เฮาส์ และทุกวันนี้ก็มีคอนโดเพิ่มมากขึ้น
  3. ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปีๆ ราคามีแนวโน้มสูงขึ้นตลอด เพราะพื้นที่เท่าเดิมแต่คนแข่งขันกันมากขึ้น
  4. เป็นสินทรัพย์ที่สามารถทำประกันได้
  5. สามารถลงทุนได้โดยใช้เงินลงทุนแค่ 20%-30% ทุนก้อนนี้ส่วนใหญ่ใช้ไปกับการดาวน์ ส่วนที่เหลือก็กู้จากธนาคารได้ และหากเป็นการกู้เพื่อธุรกิจอสังหา ธนาคารจะอนุมัติง่ายกว่าธุรกิจอื่น

ที่มา : www.siamarcheep.com/realestate.html 




คำแนะนำสำหรับผู้ขาย

เราให้ผู้ประกอบการสามารถลงประกาศอสังหาฯ เช่น คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน หอพัก อพาร์ทเม้นท์ อสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมทุกประเภท สมัครสมาชิกและลงประกาศโครงการของคุณได้ฟรี

คำแนะนำสำหรับผู้เช่า

การเช่าอสังหาฯ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้เช่า แนะนำให้ติดต่อและขอรายละเอียดผู้ประกาศให้เช่า อสังหาริมทรัพย์ เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้การทำธุรกรรมของคุณทั้ง 2 ฝ่าย เป็นเพียงผู้ให้บริการประชาสัมพันธ์เพื่อขยายโอกาสและช่องทางให้ผู้ประกอบ การและผู้เช่าให้มากขึ้น

คำแนะนำสำหรับผู้ซื้อ

การซื้อ-ขาย อสังหาฯ ทีมงานจะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะอนุมัติให้ประกาศแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณควรตรวจสอบข้อมูล คำแนะนำ และคำเตือนอย่างละเอียด เพื่อป้องมิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดี

เกี่ยวกับเว็บไซต์

Urban.in.th เว็บไซต์อสังหาฯที่รวม คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน หอพัก อพาร์ทเม้นท์ – เราเป็นศูนย์กลางข้อมูลการซื้อ ขาย ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ซึ่งคุณสามารถค้นหา อสังหาฯ ที่ต้องการได้ทันที จากรายการประกาศซื้อ ขาย ให้เช่าอสังหาฯ พร้อมทั้งรูปภาพ แผนที่ วีดีโอและเอกสารอื่นได้อย่างสะดวก รวดเร็ว