เข้าชม 😲  2004 ครั้ง, ประกาศเมื่อ 25 ก.พ. 2560

จากครั้งที่แล้วที่ทาง UrbanThailand ได้พูดถึงเรื่อง ตลาดอสังหาฯกับการไปสร้างห้างใหญในต่างจังหวัด กันไปแล้ว วันนี้เราจะมพูดถึงเรื่องที่ว่า  ความเจริญที่กระจายออกไป ทำให้มูลค่าของอสังหาเพิ่มขึ้นได้อย่างไร

การกระจายความเจริญ คืออะไร

การกระจายความเจริญ ก็คือการ ไปสร้าง สภาพแวดล้อมให้กันพื้นที่นั้นๆ ให้มีการพัฒนา ขึ้น เช่นการไปสร้างห้างฯ หรือ โครงสร้างพื้นฐานของประเทศ หรือ สถานที่ท่องเที่ยวในที่ต่างๆ

ช่วยเพิ่มราคาให้อสังหาฯได้จริงหรือ?

ในประเทศเราส่วนใหญ่การพัฒนาอสังหาฯ จะเริ่มจาก การไปสร้างศูนย์การค้าต่างๆ และรถไฟที่เป็นไปตามโครงสร้างพื้นฐานของประเทศซึ่งการ ไปสร้าง ศูนย์การค้านั้นจะแนวคิดต่างจากการสร้างรถไฟฟ้า ตรงที่การสร้างศูนย์การค้านั้นจะดูจากความต้องการของคนที่ต้องการเข้ามาในเมืองเพื่อจับจ่ายใช้สอยในเมือง จึงต้องเพิ่ม สาขาเพื่อให้ ลูกค้าเข้าถึงห้างในสาขาที่ใกล้ขึ้น และในการคิดที่จะสร้างนั้นต้องคำนึงถึงจำนวนประชากรในพื้นที่นั้นๆ และการเดินทางไปยังห้างอีกด้วย แต่ของรถไฟฟ้าหรือโครงสร้างพื้นฐานของประเทศนั้นมองที่ ว่าจะให้ประชากรส่วนใหญ่เดินทางอย่างสบายขึ้นได้อย่างไร และพอเราเอา 2 อย่างนี้มาบวกกันจะทำให้เราสามารถรู้ได้ทันทีว่า การมาของ รถไฟฟ้า หรือ ศูนย์การค้านั้น จะช่วยเพิ่มช่องทางการเข้าถึง และเพิ่มรายได้และความเจริญให้แก่พื้นที่ และเมือความเจริญเข้าถึงในพื้นที่ก็จะทำให้ อสังหาฯต่างๆราคาขึ้นตาม

อสังหาฯที่อยู่ในพื้นที่มีมูลค้าเพิ่มขึ้นเพราะอะไร?

อาจจะเป็นข้อสงสัยว่าทำไมราคาถึงขึ้น เหตุผลที่ราคาของอสังหาขึ้นนั้นเพราะ ความต้องการ ของเราๆ ก็ต้องการ อยู่ในที่ๆ สะดวก เดินทางง่ายและใกล้ ที่ท่องเที่ยวจึงทำให้ มีความต้องการมากขึ้นในพื้นที่นั้นๆ พอความต้องการมีมากขึ้น ราคาจึงเพิ่มขึ้นตามหลักของ อุปสงค์(demand) และอุปทาน (supply) สุดท้ายนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเราแล้วว่าต้องการอะไร แล้วราคา มันเกินจริงหรือใม่ ทุกท่านต้องตัดสินใจเอาเองนะครับว่ามันคุ้มกับการลงทุนไปหรือใม่กับราคาอสังหาที่ทุกท่านจะลงทุน และตอบโจทย์ของเราไหมถ้าจะต้องเดินทาง ไปทำงานหรือ ต้องการที่พักผ่อนใกล้ๆบ้านจะได้ไม่ต้องเข้าเมืองนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ BestUrbanThailand

คำแนะนำสำหรับผู้ขาย

เราให้ผู้ประกอบการสามารถลงประกาศอสังหาฯ เช่น คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน หอพัก อพาร์ทเม้นท์ อสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมทุกประเภท สมัครสมาชิกและลงประกาศโครงการของคุณได้ฟรี

คำแนะนำสำหรับผู้เช่า

การเช่าอสังหาฯ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้เช่า แนะนำให้ติดต่อและขอรายละเอียดผู้ประกาศให้เช่า อสังหาริมทรัพย์ เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้การทำธุรกรรมของคุณทั้ง 2 ฝ่าย เป็นเพียงผู้ให้บริการประชาสัมพันธ์เพื่อขยายโอกาสและช่องทางให้ผู้ประกอบ การและผู้เช่าให้มากขึ้น

คำแนะนำสำหรับผู้ซื้อ

การซื้อ-ขาย อสังหาฯ ทีมงานจะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะอนุมัติให้ประกาศแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณควรตรวจสอบข้อมูล คำแนะนำ และคำเตือนอย่างละเอียด เพื่อป้องมิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดี

เกี่ยวกับเว็บไซต์

Urban.in.th เว็บไซต์อสังหาฯที่รวม คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน หอพัก อพาร์ทเม้นท์ – เราเป็นศูนย์กลางข้อมูลการซื้อ ขาย ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ซึ่งคุณสามารถค้นหา อสังหาฯ ที่ต้องการได้ทันที จากรายการประกาศซื้อ ขาย ให้เช่าอสังหาฯ พร้อมทั้งรูปภาพ แผนที่ วีดีโอและเอกสารอื่นได้อย่างสะดวก รวดเร็ว