เข้าชม 😲  2279 ครั้ง, ประกาศเมื่อ 20 ก.ค. 2560

วิธีที่จะช่วยให้คุณยื่นกู้ซื้อบ้านและคอนโดได้สำเร็จ

การที่จะมีบ้านหรือคอนโดนั้น ในบางครั้งเราอาจมีเงินสดไม่มากพอที่จะซื้อได้ตอนนั้น หากคุณนั้นทำงานมีเงินเดือน หรือทำธุรกิจส่วนตัว สิ่งหนึ่งที่คุณพอจะทำได้ นั่นคือ การยื่นกู้กับธนาคาร แต่จะทำอย่างไรให้สามารถยื่นกู้ได้สำเร็จ วันนี้เราก็มีวิธีการดีๆมาฝาก

 

  1. เลือกธนาคารที่คุณต้องการจะกู้
    การเลือกธนาคารที่จะกู้ หลักสำคัญคือ เรื่องของดอกเบี้ยและเงื่อนไขต่างๆของผู้กู้ด้วย ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะใช้ประกอบในการให้ดอกเบี้ยสูงหรือต่ำ นั่นคือ ประวัติการเงินของผู้กู้ หากมีเครดิตดี ธนาคารก็จะพิจารณาให้ดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า และก็สามารถยื่นกู้ได้ง่ายกว่าคนที่ติดเครดิตบูโรมาก่อน และก่อนที่จะเลือกธนาคารก็อาจจะดูในส่วนของการยื่นกู้ซื้อบ้านและคอนโดด้วยว่า ธนาคารไหนให้ดอกเบี้ยต่ำ และก็ถ้ากู้แล้วดอกเบี้ยจะคงที่ตลอดสัญญาหรือไม่
  2. ให้ไปติดต่อกับฝ่ายสินเชื่อของธนาคารโดยตรง
    เพราะในบางครั้ง โครงการบ้านหรือคอนโดอาจจะมีการดีลกับธนาคารก็ได้ ทำให้เอื้อประโยชน์กับผู้ยื่นกู้ที่จะสามารถยื่นกู้ได้ง่ายขึ้นและส่งน้อย ดอกเบี้ยต่ำด้วย หรืออาจจะสอบถามกับโครงการที่เราต้องการจะยื่นกู้ก็ได้ ซึ่งจะช่วยให้เรากู้ได้สำเร็จมากยิ่งขึ้น
  3. เตรียมเอกสารให้พร้อม
    เพื่อจะเริ่มดำเนินการขอสินเชื่อ เอกสารที่ทุกธนาคารจะใช้พิจารณาก็คล้ายๆกัน
    • ทะเบียนบ้านตัวจริงพร้อมสำเนา
    • ทะเบียนบ้านตัวจริงพร้อมสำเนา
    • ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุลทั้งตัวจริงและสำเนา
    • ทะเบียนสมรสหรือทะเบียนหย่าทั้งตัวจริงและสำเนา
    • หนังสือรับรองเงินเดือนฉบับจริง
    • บัญชีเงินฝากและstatement ย้อนหลัง 6 เดือน
    • ถ้าหากเป็นเจ้าของกิจการก็จะใช้สำเนาทะเบียนการค้า หรือ หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล หากมีอาชีพเสริมก็ให้แสดงบัญชีอื่นๆนอกจากบัญชีเงินเดือนด้วย
    • หลักฐานของบบ้านหรือคอนโดที่จะซื้อ คือ สำเนาโฉนดที่ดินหรือสำเนาแดงกรรมสิทธิ์ห้องชุด
    • สำเนาสัญญาจะซื้อจะขาย และรายละเอียดทรัพย์ส่วนบุคคล เป็นต้น
  4. รอทางธนาคารมาประเมินสินทรัพย์เพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติเงินกู้ และตรวจสอบความสามารถในการชำระเงินของผู้กู้ด้วย โดยจะส่งคนเข้าไปประเมินสินทรัพย์ในโครงการที่เรายื่นกู้ เป็นต้น
  5. เรื่องของค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายให้กับธนาคารและที่ดิน สิ่งนี้ก็ต้องสอบถามด้วยว่าต้องเสียเท่าไร เพราะว่าจะได้ยื่นกู้เผื่อเอาไว้เลย จะได้ไม่ต้องเสียเงินส่วนต่างมากเกินไปอีก

 วิธีที่จะช่วยให้คุณยื่นกู้ซื้อบ้านและคอนโดได้สำเร็จ

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการที่จะช่วยให้คุณนั้นกู้เงินซื้อบ้านและคอนโดได้สำเร็จ และสิ่งที่มีผลต่อการพิจารณาเงินกู้มากที่สุด ก็คือ ประวัติการชำระเงินของผู้ขอสินเชื่อ เงินที่เข้าออกในบัญชีว่ามีความสม่ำเสมอหรือไม่ เพื่อให้การชำระเงินเป็นไปด้วยความราบรื่นต่อไป

คำแนะนำสำหรับผู้ขาย

เราให้ผู้ประกอบการสามารถลงประกาศอสังหาฯ เช่น คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน หอพัก อพาร์ทเม้นท์ อสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมทุกประเภท สมัครสมาชิกและลงประกาศโครงการของคุณได้ฟรี

คำแนะนำสำหรับผู้เช่า

การเช่าอสังหาฯ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้เช่า แนะนำให้ติดต่อและขอรายละเอียดผู้ประกาศให้เช่า อสังหาริมทรัพย์ เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้การทำธุรกรรมของคุณทั้ง 2 ฝ่าย เป็นเพียงผู้ให้บริการประชาสัมพันธ์เพื่อขยายโอกาสและช่องทางให้ผู้ประกอบ การและผู้เช่าให้มากขึ้น

คำแนะนำสำหรับผู้ซื้อ

การซื้อ-ขาย อสังหาฯ ทีมงานจะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะอนุมัติให้ประกาศแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณควรตรวจสอบข้อมูล คำแนะนำ และคำเตือนอย่างละเอียด เพื่อป้องมิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดี

เกี่ยวกับเว็บไซต์

Urban.in.th เว็บไซต์อสังหาฯที่รวม คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน หอพัก อพาร์ทเม้นท์ – เราเป็นศูนย์กลางข้อมูลการซื้อ ขาย ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ซึ่งคุณสามารถค้นหา อสังหาฯ ที่ต้องการได้ทันที จากรายการประกาศซื้อ ขาย ให้เช่าอสังหาฯ พร้อมทั้งรูปภาพ แผนที่ วีดีโอและเอกสารอื่นได้อย่างสะดวก รวดเร็ว